Mỹ có vệ tinh do thám mới có thể thu thập thông tin vùng trọng điểm như Bắc Hàn

Mỹ có vệ tinh do thám mới có thể thu thập thông tin vùng trọng điểm như Bắc Hàn

October 8, 2021

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Chris Scolese, giám đốc Cơ Quan Do Thám Liên Bang (NRO), cho biết chỉ trong vòng ba năm, từ ý tưởng thành hiện thực, Mỹ phát triển hai hệ thống vệ tinh do thám loại mới hoạt động có thể “cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực hiểm yếu như bên trong Bắc Hàn vốn trước đây gặp khó khăn để thu thập dữ liệu.”

Các hệ thống này cũng đã chụp được hình ảnh về cuộc di tản khỏi Afghanistan và việc cứu trợ thảm họa ở Haiti, ông Scolese cho biết trong một hội nghị vào Thứ Năm, 7 Tháng Mười, theo tạp chí Bloomberg.

\"\"
(Hình minh hoạ: ED JONES/AFP via Getty Images)

“Tôi không thể đưa ra tên của hai hệ thống này, nhưng điều có thể nói là cả hai được khởi động vào năm ngoái dưới dạng mẫu,” Scolese nói về các dự án. “Cả hai đều được phát triển bằng cách sử dụng kết hợp các bộ phận dùng và vận hành trong thương mại kết hợp với những tính năng do chính phủ tài trợ. Cả hai vệ tinh đều đi từ ý tưởng đến quỹ đạo chỉ trong vòng chưa đầy ba năm, và cả hai đều được giao đúng kế hoạch và trong phạm vi ngân sách. “

Theo một phát ngôn viên của NRO, các hệ thống mới liên quan đến vệ tinh và các trạm mặt đất.

NRO xây dựng các vệ tinh “với mục đích chính là thu thập hình ảnh và phát tín hiệu thông tin tình báo để hỗ trợ các cơ quan tình báo khác.”

Năm 1978, một tổng thống thừa nhận rằng Mỹ thực hiện do thám từ không gian, nhưng chính phủ không thừa nhận sự tồn tại của NRO cho đến năm 1992, theo lịch sử của cơ quan.

Một lý do giúp NRO tăng cường tính minh bạch vì đang tiếp cận rộng rãi hơn để khai thác thị trường thương mại, thành lập văn phòng cho mục đích đó khoảng ba năm trước, làm việc với các nhà cung cấp hình ảnh thương mại.

“Chúng tôi được trao nhiều hợp đồng thương mại, tổng trị giá hàng trăm triệu đô la hàng năm,” Scolese nói. “Những hợp đồng đó đang cung cấp khoảng 100 triệu dặm vuông hình ảnh thương mại mỗi tuần.” (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment